Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Thực đơn Eat Clean giảm cân 7 ngày cấp tốc đón Tết cực Xịn

thực đơn eat clean giảm cân

Eat Clean chính là giải pháp dành cho chị em đang tìm kiếm cách giảm cân cấp tốc để có body chuẩn đón Tết. Thế nhưng bạn lại không biết cách lên thực đơn Eat Clean giảm cân thế nào là đúng chuẩn? Hãy cùng Jenna Thanh “bỏ túi” bí quyết bạn nhé!

Chế độ ăn Eat Clean là gì?

Đây là chế độ ăn uống hướng đến việc sử dụng các nguyên liệu “sạch”. Sạch có nghĩa là không có chứa chất phụ gia, nhân tạo hay chất bảo quản… Món ăn sẽ hạn chế đường và muối nhiều nhất để nhằm mục đích mang đến lợi ích tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, Eat Clean ưu tiên sử dụng đường tự nhiên từ trái cây, protein trong ức gà, các loại cá, trứng, sữa, đậu và rau xanh hữu cơ…

Cách chế biến trong chế độ Eat Clean chính là tối giản và ưu tiên sử dụng những loại rau củ quả tươi sống, đặc biệt không dùng đồ ăn đã chế biến sẵn, thực phẩm chứa chất tạo màu và chất bảo quản.

thực đơn eat clean giảm cân

Tác dụng của chế độ Eat Clean

Chính các nguyên tắc tuyệt vời mà Eat Clean mang lại, chế độ ăn này vẫn luôn đảm bảo tốt cho sức khỏe và giữ vóc dáng cân đối. Một số lợi ích khi xây dựng thực đơn Eat Clean giảm cân có thể kể đến như sau:

Giảm cân nhanh và an toàn

Với những người muốn giảm cân nhanh, cấp tốc mà an toàn thì chế độ Eat Clean là điều tuyệt vời bạn cần áp dụng. Chế độ này dễ thở với đa dạng những loại thực phẩm, không loại bỏ hoàn toàn đường và chất béo mà chỉ hạn chế, vẫn dùng tinh bột và chất béo lành mạnh.

Thực hiện chế độ ăn này sẽ giúp hormone thay đổi từ lưu trữ chất béo sang việc đốt cháy chất béo. Đồng thời, bổ sung protein, rau xanh và trái cây còn có công dụng đốt cháy năng lượng dư thừa, điều hòa trao đổi chất để giúp việc giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.

Ngoài thực đơn Eat Clean giảm cân cấp tốc thì chế độ ăn này còn mang đến nhiều lợi ích như:

thực đơn eat clean giảm cân

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Ăn chế độ Eat Clean sẽ sử dụng chất béo thực vật như dầu gạo, dầu oliu… để chế biến các món ăn sẽ giúp hạn chế lượng cholesterol dung nạp vào cơ thể gây hại ảnh hưởng sức khỏe.

Cung cấp năng lượng dồi dào

Chế độ ăn Eat Clean sử dụng các nguyên liệu sạch trong chế biến các món ăn nên cơ thể nhanh chóng cung cấp đầy đủ các dưỡng chất để duy trì năng lượng dồi dào cho những hoạt động trong ngày. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ cao trong chế độ ăn này còn mang đến cảm giác no lâu, cơ thể tràn sức sống và tránh mệt mỏi khiển năng suất bị làm việc giảm sút.

Phòng tránh cao huyết áp và suy thận

Nguyên tắc của chế độ Eat Clean là giảm bớt lượng muối trong món ăn và thay đổi thói quen ăn mặn. Vì ăn mặn rất dễ mắc phải bệnh suy thận và về già có thể bị huyết áp cao, dẫn tới bị tăng xông đột ngột gây đột quỵ.

Lên thực đơn Eat Clean giảm cân 7 ngày

thực đơn eat clean giảm cân

Dưới đây là thực đơn Eat Clean giảm cân dễ làm, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng bạn có thể tham khảo áp dụng:

Ngày thứ 1

  • Bữa sáng: Thịt gà luộc (200gam) + 1 ly sữa tươi không đường
  • Bữa phụ: 1 quả táo
  • Trưa: bát cơm gạo nứt, măng tây và thịt lợn nạc
  • Chiều: 1 quả cam
  • Buổi tối: Salad ức gà

Ngày thứ 2

  • Buổi sáng: 1 bát sữa chua hoa quả
  • Bữa phụ: 1 quả xoài
  • Trưa: Nửa bát cơm gạo lứt, củ cải luộc và ức gà
  • Chiều: 1 quả chuối
  • Buổi tối: Rau cải luộc và tôm hấp (150gam)

Ngày thứ 3

  • Bữa sáng: Salad + trứng luộc
  • Bữa phụ: dưa chuột
  • Trưa: 1 củ khoai luộc, thịt thăn luộc (100gam), củ cải luộc
  • Chiều: 1 quả táo
  • Buổi tối: 1 miếng cá hồi, salad trái cây

Ngày thứ 4

  • Sáng: 1 lát bánh mì đen, trứng ốp và 1 quả cà chua
  • Bữa phụ: 1 quả cam
  • Trưa: Thịt luộc (150gam), rau luộc
  • Chiều: Salad hoa quả
  • Buổi tối: Cá nướng (100gam) + rau củ

Ngày thứ 5

  • Bữa sáng: 1 quả táo, ngũ cốc, 1 ly sữa tươi
  • Bữa phụ: 1 quả chuối
  • Trưa: Khoai lang luộc, thịt gà và súp lơ luộc
  • Chiều: Dâu tây
  • Buổi tối: Cá hồi áp chảo (100gam), rau luộc

Ngày thứ 6

  • Bữa sáng: Khoai lang luộc, thịt gà luộc (100gam)
  • Bữa phụ: 1 quả chuối
  • Trưa: Cơm gạo lứt (1/2 bát), củ cải luộc, thịt bò luộc
  • Chiều: 1 trái cam
  • Buổi tối: Salad tai heo

Ngày thứ 7

  • Bữa sáng: 1 trứng luộc + 1 quả táo
  • Bữa phụ: Vài quả dâu tây
  • Trưa: cơm gạo nứt (1/2 bát) và gỏi thịt gà
  • Chiều: 1 quả quýt
  • Buổi tối: Cá nướng (100gam), rau luộc.

Với những món ăn siêu đơn giản từ thực đơn Eat Clean giảm cân mà Jenna Thanh đã gợi ý ở trên thì chắc chắn cân nặng của bạn sẽ giảm đi nhanh chóng đấy nhé! Chúc bạn thành công!

VIỆN THẨM MỸ JENNA THANH

715 - 717 Đường 3/2 - Phường 6 - Quận 10 - TP.HCM

Hotline: 089 971 77 17

Fanpage (Inbox): m.me/JennaThanhBeautyClinic

 
Viện thẩm mỹ Jenna Thanh
Về chúng tôi

Viện Thẩm Mỹ Jenna Thanh

Giấy phép hoạt động: Số 07773/HCM-GPHĐ

Với kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực làm đẹp cùng với máy móc hiện đại bậc nhất, Viện Thẩm Mỹ Jenna Thanh điều trị tất cả bệnh lý về da hiệu quả tuyệt đối.

Thông tin liên hệ

 715 – 717 – Đường 3/2 – P6 – Q10

Liên hệ

Viện Thẩm Mỹ Jenna Thanh © 2022. All Rights Reserved.